Du lịch :
Campuchia

Vụ MH370: TQ chỉ trích dân quá nóng giận

Ngày 3/4, chính phủ Trung Quốc đang tìm cách tách mình ra khỏi những thân nhân đang “cả giận mất khôn” của hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay MH370 và gọi họ là những người “cực đoan”.

Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Huang Huikang đã tuyên bố rằng Bắc Kinh ủng hộ cách thức Malaysia xử lý cuộc khủng hoảng này và rằng cách ứng xử của một số gia đình nạn nhân là “phần nào vô trách nhiệm”.

Vụ MH370: TQ chỉ trích dân quá nóng giận - 1

Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Huang Huikang

Phát biểu với các phóng viên tại Kuala Lumpur, Đại sứ Huang nói: “Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng Trung Quốc giận dữ với tình hình hiện nay, và chúng tôi chưa bao giờ nói rằng chúng tôi thất vọng với những gì đã đạt được.”

Ông Huang khẳng định: “Chúng ta là bạn bè tốt. Chúng ta là đối tác của nhau. Đây chỉ là một sự cố, và nó sẽ không bao giờ ảnh hưởng xấu đến quan hệ giữa chúng ta.”

Thân nhân các hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay MH370 đã nổi giận và tổ chức nhiều cuộc biểu tình cả ở Bắc Kinh và Kuala Lumpur để phản đối chính phủ Malaysia và chiến dịch tìm kiếm mà họ đang tiến hành, đồng thời cáo buộc Kuala Lumpur che giấu thông tin về thảm kịch này.

Hồi tuần trước, họ còn tụ tập trước cổng đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh, thi nhau ném chai nước vào bên trong. Trong các cuộc gặp gỡ, họ gọi các quan chức Malaysia là “bọn dối trá” và cùng nhau bỏ hết ra ngoài.

Vụ MH370: TQ chỉ trích dân quá nóng giận - 2

Dân Trung Quốc biểu tình phản đối chính phủ Malaysia trong vụ MH370

Cách hành xử kiểu này của các gia đình hành khách Trung Quốc đã vấp phải sự phản ứng của ngay cả những thân nhân hành khách các nước khác.

Một phụ nữ Mỹ tên là Sarah Bajc có bạn trai đi trên chuyến bay này nói rằng người Trung Quốc xử sự như vậy sẽ chẳng mang lại lợi ích gì.

Cô cho rằng nhiệm vụ truyền đạt thông tin liên tục cho các gia đình Trung Quốc của các quan chức Malaysia chẳng khác gì “làm bảo mẫu cho một đám trẻ hư đang giận dỗi”.

Cô Bajc nói: “Tất cả thân nhân người Trung Quốc chỉ đang làm tổn thương chính họ. Họ đang can thiệp vào cuộc điều tra. Họ đang đánh mất thể diện. Họ đang đánh mất niềm tin trước mắt cả thế giới.”

 

Nguồn: 24h.com.vn
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved