Du lịch :
Campuchia

200 thân tín của Jang Song-taek sắp bị xử tử

Hôm thứ Ba, một nguồn tin ở Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng để xử tử 200 quan chức cấp cao trung thành với nhân vật số 2 đầy quyền lực bị thanh trừng Jang Song-taek. Ngoài ra khoảng 1000 thành viên gia đình của họ cũng có thể bị đưa tới các trại cải tạo xa xôi.

Nguồn tin này cho biết Cơ quan An ninh Quốc gia Triều Tiên vừa thực hiện một chiến dịch truy quét nhằm loại trừ tất cả những người ủng hộ Jang Song-taek sau khi nhân vật này bị xử tử vào tháng 12 năm ngoái và họ đã xác định được 200 người trung thành chủ chốt.

200 thân tín của Jang Song-taek sắp bị xử tử - 1

Nhân vật lừng lẫy một thời Jang Song-taek

Cơ quan này đã được tòa án tối cao Triều Tiên cho phép tiến hành các phiên xét xử kín để tuyên án tử hình đối với những người bị cho là trung thành với Jang. Mục đích của việc này là nhằm chứng tỏ rằng mọi quy trình pháp lý vẫn được tuân thủ chặt chẽ.

Còn thành viên trong gia đình của những người bị kết án tử hình nhiều khả năng cũng sẽ bị chuyển tới các trại tập trung mà không cần qua xét xử.

200 thân tín của Jang Song-taek sắp bị xử tử - 2

Jang Song-taek bị tuyên án tử hình tại tòa án binh

Nguồn tin trên cho biết: “Trong số 200 người bị tuyên án tử hình có nhiều quan chức của đảng, chính phủ và quân đội, những người nhận mệnh lệnh trực tiếp từ Jang Song-taek. Các vụ xử tử này sẽ được thực hiện tại một trường bắn bên trong học viện quân sự Kang Kon dưới sự giám sát của các quan chức cấp cao.”

Những vụ xử bắn công khai ở Triều Tiên được cho là nhằm răn đe những người ủng hộ về kết cục của họ nếu không trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 

Nguồn: 24h.com.vn
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved