Du lịch :
Campuchia

Đổi địa bàn hoạt động, “cẩu tặc” vẫn không thoát

Ngày 4/4, Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Triệu Văn Tú (SN 1990, trú tại xã Nam Hoa, huyện Nam Trực, Nam Định; tạm trú tại bản Chằn Nằn, xã Chi Khê, huyện Con Cuông) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 31/1, nhận được tin báo từ quần chúng, Công an huyện Con Cuông đã ập vào nơi ở của Triệu Văn Tú kiểm tra, phát hiện đang nuôi giấu 8 con chó và một số dụng cụ bắt trộm chó, gồm 1 bộ kích điện, 1 bình xịt hơi cay, kìm kẹp cổ chó, dây cáp và bao bì đựng chó.

Đổi địa bàn hoạt động, “cẩu tặc” vẫn không thoát - 1

Tang vật trộm chó công an thu được tại nhà của Tú. Ảnh: T.Thảo

Tại cơ quan điều tra, Tú khai số chó này vừa bắt trộm được tại xã Khe Bố, huyện Tương Dương nhưng khi chưa kịp tiêu thụ thì bị công an bắt giữ. Qua khai thác mở rộng, Tú khai đã trộm được 18 con chó để bán vào các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn huyện Con Cuông và các vùng lân cận.

Tú còn cho biết, vốn có kinh nghiệm trộm chó ở quê nhưng bị chính quyền theo dõi gắt gao nên không ra tay được. Qua các mối quan hệ, Tú tìm vào Nghệ An tiếp tục hành nghề trộm chó kiếm sống.  

Căn cứ vào lời khai của Tú, công an đã thông báo cho các hộ gia đình ở khu vự Khe Bố đến cơ quan công an để nhận lại chó bị mất.  

 

Nguồn: 24h.com.vn
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved