Du lịch :
Campuchia

Tìm hiểu thông tin du lịch Angkor



Siem Reap

Siem Reap – Campuchia tiểu bang du lich Campuchia với vô số những danh lam thắng cảnh danh tiếng và một quần thể Angkor (tên chính thức là Công viên khảo cổ Angkor) hùng vĩ đượcUNESCO công nhận là di sản trái đất

Quần thể Angkor

Với hàng chục ngọn tháp nằm trong địa phương rộng lớn kiểu tiểu bang Siem Reap chừng 10 phút đi ô tô, với hàng chục ngọn tháp lớn nhỏ nằm kiểu xa nhau hàng cây số, mỗi ngọn tháp là một nhà văn phẩm nghệ thuật kiến trúc khác lạ và đi vào huyền thoại. Tới đây bạn như bị lạc vào một trái đất cổ đại hàng nghìn năm trước công nguyên với cung điện, đấu trường voi, những bức tượng phật khổng lồ với những tâm trạng vui, buồn, suy tư, đau khổ khác nhau.

Có 3 loại vé khác nhau: 1 ngày (20 USD), 3 ngày (40 USD), 7 ngày (60 USD), cho ra mắt cửa từ 5h – 18h hàng ngày. Và một điều chú ý là quần thể Angkor rất rộng lớn vì vậy sau lúc mua vé vào cổng du khách nên thuê xe đạp điện (khoảng 6 USD/ ngày) nhằm tự đi hoặc đi xe ôm (khoảng 8 USD/ ngày) và xe tuk tuk ( xe lôi ) là 12 USD/ ngày.

Angkor Wat


Angkor Wat

Ngôi đền Angkor Wat hùng vĩ lôi cuốn đông khách du lịch nhất quần thể Angkor, đặc biệt là buổi chiều du khách có thể đứng trên nhiều tầng lầu ngồi nhìn hoàng hôn buông xuống. Nằm giữa một khu rừng rậm với diện tích khiêm tốn hơn so với những ngôi đền khác khoảng 6 km2 nhưng Angkor Wat sẵn sàng hiểu lầm ngỡ ngàng bất kỳ du khách nào bước chân tới bằng một vẻ hoàn hảo kỳ bí với những nét chạm chổ tinh xảo trên kiểu vách tường và nhiều pho tượng nơi đây. Ngôi đền này là nơi lưu giữ 1850 bức tượng khác nhau, mỗi bức tượng là một công trình nghệ thuật, một kiểu sống, một kiểu nhìn đời khác nhau.

Angkor Thom


Angkor Thom
nhắc tới Angkor Wat không thể không nhắc tới Angkor Thom, là kinh đô cuối cùng của Đế Chế Angkor được xây dựng sau Angkor Wat khoảng 100 năm, được bao quanh bởi nhiều bức tường bằng đá và kênh đào dài 3 km mỗi cạnh. Hai bên sườn con đường dài dẫn vào đền là hai hàng tượng đá với 54 pho mỗi hàng, thần linh bên phải và ác quỷ nằm bên trái hiểu lầm nên tổng số 108 nhân vật thần thoại canh gác cho cổng thành. Angkor Thom có nghĩa là ” tiểu bang vĩ đại” chính vì vậy nơi đây rất rộng lớn dù bạn có đi cả ngày cũng chưa khai thác tất cả những lăng tẩm giống như nhìn nhiều cổ vật của người Khmer xa xưa
Xem nhiều thông tin du lịch khác

- Du lịch campuchia từ Hà Nội
- Du lịch Campuchia Từ TP.HCM
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved