Du lịch :
Campuchia

Điểm danh các món ăn đường phố danh tiếng của ẩm thực Hàn Quốc


Thay vì một menu sang trọng cùng các món ăn nhiều tiền tiền, bạn hoàn toàn có cơ hội ăn bất kỳ món gì trông ngon mắt được bán dọc các con phố. Đây thực sự là các “đặc sản” mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lich Han Quoc.

Bạn có cơ hội bắt gặp tteokbokki, sundae, gunmandu, và eomuk - các món ăn vốn không xa lạ đối với các ai yêu thích ẩm thực Hàn Quốc tại bất kỳ con phố như thế nào ở Seoul, quanh các khu chợ, ga tàu điện ngầm hoặc xung quanh địa điểm trường học.

1. Gimbab
nhắc tới Hàn Quốc, không thể không nhắc tới gimbap - món cơm cuộn gồm lá rong biển bao ngoài các nguyên liệu như cơm, dưa chuột, củ cải, trứng, chả cá, thịt lợn hoặc thị bò, cà rốt, rau chân vịt… Gimbap được cuốn theo những hình dáng khác nhau nhưng đa số là hình cuộn dài như chúng ta vẫn thông thường thấy. ngoài ra cũng có các loại gimbap hình tam giác rất lớn hoặc các loại gimbap chỉ nhỏ cỡ ngón tay.



2. Tteokbokki

Tteokbokki được chế biến từ món bánh gạo sở hữu tên garaetteok xào kèm với tương ớt cay (tương ớt gochujang). Món ăn này được nấu vào lúc các cái chảo to, đầy tràn ngập sắc đỏ của ớt. Điểm đặc trưng của tteokbokki là rất cay và ngon hơn khi ăn nóng.




3. Sundae

Tại các quầy hàng bán tteokbokki, bạn có tác dụng bắt gặp một món ăn trông gần giống với món dồi lợn ở Việt Nam với tên gọi là Sundae. Sundae là món ruột lợn nhồi dangmyeon, lúa mạch, tiết lợn. Một số biến thể có kết hợp lá tía tô, hành lá và doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm vào món này. ăn sundae cùng gunmandu (bánh bao rán) với một bát súp eomuk nóng hổi hay còn được gọi là odeng - chả cá) là sự ăn khoái khẩu của rất những người Hàn Quốc và du khác du lich Han Quoc.







5. Gà xiên

Món ăn cuối cùng vào lúc bộ sưu tập này là một món ăn khá hấp dẫn được bán dọc trên khắp các đường phố: gà xiên của Hàn Quốc. Món ăn này thực sự là món thịt gà nướng được ăn kèm với loại tương ớt gojuchang đặc trưng của Hàn Quốc. Bạn có cơ hội ăn món thịt gà nướng này kèm với bánh gạo, xúc xích hay bất kì thứ gì bạn muốn. Gần địa điểm ga Apgujeong, có một cửa hàng gà xiên rất danh tiếng cuốn hút đông hòn đảo thực khách.


Chúc các bạn có một chuyến du lich Han Quoc vui vẽ.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved