Du lịch :
Campuchia

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc

1. Rạn san hô Great Barrier

Rạn san hô Great Barrier là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới, bao gồm khoảng 30 nghìn bãi đá ngầm riêng rẽ và 900 hòn đảo kéo dài khoảng 2.600 km ở vùng biển ngoài khơi Queenlands. Rạn san hô này có thể được nhìn thấy từ ngoài không gian và cũng được công nhân là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1981. Rạn san hô hình thành cách đây khoảng 25 triệu năm. Đây là một địa điểm rất hấp dẫn du khách.

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc - 1

2. Đá Ayers

Đá Ayers là một khối kiến tạo sa thạch ở phía nam của Northern Territory miền trung nước Úc. Khu vực này có nhiều suối, vũng nước, hang động và các bức họa cổ. Ayers được công nhận là một di sản thế giới.

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc - 2

3. Nhà hát Opera Sydney

Đây là một công trình nhà hát tại thành phố Sydney với kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất thế kỷ 20 và là một trong các địa điểm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Nhà hát được xây dựng tại Bennelong Point ở bến cảng Sydney, gần với cây cầu Sydney Harbour. Mỗi năm, hơn 7 triệu du khách thăm quan công trình này.

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc - 3

4. Vùng Outback

Outback là một khu vực khô cằn, hoang vắng và rộng lớn ở Úc. Outback từ lâu đã thu hút sự chú ý của những du khách ưa mạo hiểm.

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc - 4

5. Hẻm núi Kings

Kings Canyon là một phần của vườn quốc gia Watarrka ở Northern Territory (Úc). Những vách đá cao vút của hẻm núi Kings được hình thành khi những khe nứt nhỏ bị xói mòn qua hàng triệu năm. Những khối đá đỏ cổ đại này cao vút lên trên khu rừng cọ và là một khu bảo tồn quan trọng, nơi trú ẩn của hơn 600 loài động thực vật bản địa. Du khách cần 3 đến 4 giờ mới đi hết con đường đi bộ Kings Canyon Rim Walk dài 6 km với đầy thử thách.

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc - 5

6. Khối đá vôi Twelve Apostles

Là một tập hợp các khối đá vôi tàn dư ngoài khơi vườn quốc gia Port Campbell, tiểu bang Victoria, được hình thành do hiện tượng xói mòn. Các cột đá nằm gần nhau đã biến nơi này thành địa điểm du lịch nổi tiếng.

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc - 6

7. Vườn quốc gia Kakadu

Kakadu là một vườn quốc gia rộng lớn nằm ở phía Bắc nước Úc, 171 km về phía đông nam Darwin. Nơi đây nổi tiếng về sự đa dạng về phong cảnh, hệ sinh thái, khí hậu, cuộc sống hoang dã,… và cũng là nơi cư ngụ của loài cá sấu nước ngọt và nước mặn. Mỗi năm, Kakadu đón hàng trăm nghìn lượt du khách.

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc - 7

8. Cụm đá cổ đại khổng lồ Kata Tjuta 

Kata Tjuta, trước đây gọi là The Olgas, là một cụm các khối đá cổ đại khổng lồ, cách Uluru vùng Red Centre của Úc 30 km. 36 đụn đá tạo thành Kata Tjuta nằm rải rác trong một vùng với diện tích hơn 20 km.

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc - 8

9. Bãi đá Pinnacles

Sa mạc Pinnacles có hàng ngàn cột đá vôi cao từ nửa mét đến 3 m. Đây là một phần của công viên quốc gia Nambung, cách Perth khoảng 200 km về phía bắc. Những cột đá vôi với cấu trúc tự nhiên, có góc cạnh được hình thành từ khoảng 25 nghìn đến 30 nghìn năm trước sau khi nước biển rút dần đi, để lại trên bãi cát những vỏ sò.

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc - 9

10. Quần đảo Lord Howe

Lord Howe bao gồm các hòn đảo bị cô lập giữa đại dương, nằm ở phía Đông nước Úc, cách bờ biển khoảng 700 km. Đây được mệnh danh là thiên đường dành cho những người yêu thiên nhiên. Khu vực với nhiều các loại đặc hữu và các loài chim quý hiếm. Nhóm đảo này được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1982.

Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo ở Úc - 10

 

 

Nguồn: 24h.com.vn
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved