Du lịch :
Campuchia

Những Điểm Du Lịch Được Yêu Thích Tại Campuchia


Dulichbui.org – Trong những năm gần đây Campuchia trở thành một trong những điểm du lịch nước ngoài được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn làm điểm đến. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, Bộ Du lịch Campuchia lượng du khách Việt Nam đến đất nước Chùa Tháp luôn nằm trong top đầu.

Bên cạnh những điểm du lịch được nhiều người biết đến như Phnom Pênh, Siêm Riệp Campuchia còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác.



Cung điện Hoàng gia Campuchia – Ảnh: Wikipedia


Phnôm Pênh

Phnôm Pênh (còn gọi là Nam Vang) là thành phố lớn nhất, đông dân nhất và là thủ đô của Vương quốc Campuchia. Phnôm Pênh từng được biết đến như là “Hòn ngọc châu Á” thập niên 1920, cùng với Siêm Riệp là thành phố thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế của Campuchia. Phnom Penh mang đến cho du khách sự kết hợp giữa các nét đặc trưng Châu Á, vẻ dịu dàng của Đông Dương và lòng mến khách của người dân Campuchia.


Siêm Riệp

Siêm Riệp nổi tiếng với khu đền đài cổ ngàn năm tuổi của Đế chế Khmer, được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới. Không giống như các kỳ quan đẳng cấp thế giới khác, các phế tích đền đài ở Angkor vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển kinh tế du lịch. Đường nét nghệ thuật và kiến trúc hoàn hảo của những di tích cổ đã đưa Angkor Wat được xếp ngang hàng với Kim Tự Tháp, Machu Pichu và đền Taj Mahal.

Cùng với khu đền đài cổ Angkor, biển hồ Tonlé Sap – hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997 cũng là một điểm thu hút nhiều du khách. Biển hồ Tonle Sap cách trung tâm thành phố Siem Riep khoảng 30 phút chạy ôtô.

Cùng với Phnom Pênh, Siêm Riệp là một trong hai điểm du lịch được yêu thích nhất tại Campuchia.


Sihanouk Ville

Thường khi nhắc đến Campuchia khách du lịch hầu như chỉ nhắc đến Phnom Pênh hay Siêm Riệp. Tuy nhiên Campuchia lại nhưng có một điểm đến hấp dẫn mà lại ít người biết đến, trong những điểm đến đó không thể không nhắc đến Sihanouk Ville.

Được xây dựng vào cuối những năm 1950 để làm thành phố cảng, so với các thành phố khác tại Campuchia Sihanouk Ville trông mới mẻ hơn, mang tính đô thị và hoà nhập với thế giới hơn.

Những bãi biển cát trắng, những dòng nước ấm áp từ Vịnh Thái Lan kết hợp với bầu không khí biển dễ chịu đã tạo nên một địa điểm du lịch giúp du khách tránh cái nóng của khí hậu nhiệt đới. Sihanoukville là một điểm du lịch có thể nghỉ ngơi bên bờ biển, thưởng thức hải sản tươi sống, lặn, giảm căng thẳng và vui chơi.


Battambang

Battambang là tỉnh lỵ lớn thứ hai tại Campuchia tuy nhiên nơi đây vẫn giữ được bầu không khí của làng quê và chưa bị ảnh hưởng bởi khách du lịch. Những ngôi làng nhỏ, đồng lúa, nông trại,… luôn mang lại cho du khách cơ hội tuyệt vời để thưởng ngoạn làng quê Cambodia. Bên cạnh đó là những ngôi chùa cổ kính, những di tích của thời kỳ Angkor, hang động, thác nước, và thậm chí là các cánh đồng chết trong thời kỳ Khmer Đỏ.


Battambang có nghĩa là “Mất gậy thần” – liên quan tới một truyền thuyết về cây gậy thần kỳ do một vị vua Khmer sử dụng để nắm giữ và duy trì quyền lực tại vùng Battambang.


Một số điểm du lịch khác

Kep

Từ đầu thế kỷ 20 cho đến những năm 1960, Kep là thị trấn biển hàng đầu của Cambodia, những người thiết kế tour du lịch cuối tuần dành cho người bản địa chú trọng vào các bãi biển có phong cảnh đẹp, với các villa sang trọng bên bờ biển. Ngày nay, các villa sang trọng đã bị đổ nát và thành phố nổi tiếng bởi các loại hải sản nhiều hơn là bởi các bãi biển vốn không thật đẹp với rất nhiều đá và ít cát trắng. Tuy nhiên, Kep cũng có những nét đặc trưng riêng của mình, đó là những ngọn núi xanh rợp bóng cây, các bãi biển trống vắng, và một vài dịch vụ du lịch.


Công viên quốc gia núi Bokor

Công viên quốc gia Bokor (Preah Monivong Nation Park) nằm ở tỉnh Kampot, Campuchia. Công viên được thành lập bởi sắc lệnh của nhà vua Campuchia Norodom Sihanouk vào năm 1993, đây là một trong 23 khu vực được bảo vệ tại Campuchia.

Công viên quốc gia núi Bokor có diện tích 1580 km2, là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật quý hiếm. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Kampot, Campuchia.


Pinterest
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved