Du lịch :
Campuchia

Top 10 điểm du lịch Việt "hút hồn" du khách ngoại

1. Bán đảo Sơn Trà

Top 10 điểm du lịch Việt

 

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 10km. Đây là miền đất “vàng” của du lịch Việt, nơi có bãi biển trong xanh, những rạn san hô tuyệt đẹp dưới lòng đại dương và bờ cát trắng ngần, bao quanh là núi rừng hoang sơ.

Một điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến bán đảo Sơn Trà đó là Núi Khỉ. Từ đỉnh núi Khỉ bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp bên những bãi biển xanh ngát một màu.

 

2. Khu lăng tẩm Huế

Top 10 điểm du lịch Việt

Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Khu vực này bao gồm 9 lăng mộ được xây dựng dọc hai bên bờ sông Hương. Nổi bật trong số đó là các khu lăng mộ của vua Minh Mạng, Khải Định, Dục Đức, Tự Đức, Thiệu Trị, Đồng Khánh và Gia Long.

Bất cứ khu lăng mộ nào của triều Nguyễn cũng được quy hoạch theo đúng triết lý phong thủy phương Đông với kiến trúc cầu kỳ và phong cảnh hữu tình.

 

3. Đảo Phú Quốc

 

Top 10 điểm du lịch Việt

 

Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) là một trong những bãi biển đẹp và lớn nhất của Việt Nam. Với những bãi biển hoang sơ, yên bình, là điểm đến trong mơ của nhiều du khách.

Đến đảo Phú Quốc bạn có thể thỏa sức khám phá những rạn san hô đầy sắc màu dưới làn nước trong xanh. Đảo Phú Quốc từng là nơi được cặp vợ chồng diễn viên nổi tiếng Brad Pitt và Angelina Jolie chọn làm điểm nghỉ ngơi khi đến Việt Nam. 

4. Đồng bằng sông Cửu Long

Top 10 điểm du lịch Việt

 

Đến đồng bằng sông Cửu Long, bạn sẽ có cơ hội được khám phá cuộc sống của người dân miền Tây sông nước Việt Nam. Từ những khu chợ nổi, qua những con kênh hay cầu khỉ đến những vườn cây xum xuê thưởng thức trái ngọt.  

Khung cảnh cánh đồng lúa bát ngát, những khe suối và kênh rạch uốn lượn quanh vùng quê biển chắc chắn bạn sẽ lưu luyến không muốn dời chân đi.

 

 

5. Đèo Trạm Tôn (Lào Cai)

Top 10 điểm du lịch Việt

 

Sapa là một thị trấn miền núi ở phía Tây Bắc Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ của những ngọn núi, thung lũng xanh, các bản làng dân tộc thiểu số, rừng tre, ruộng bậc thang và nhiều điểm tham quan ngoạn mục khác.  

Địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm cảnh Sapa là đèo Trạm Tôn hay còn được gọi là cổng Trời. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích leo núi thì Fanispan (đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á) sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. 

 

6. Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Top 10 điểm du lịch Việt

 

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình, được UNESCO công nhân là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003.

Tại đây du khách sẽ được khám phá hang động Sơn Đoòng, được biết đến là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Bên trong hang Sơn Đoòng có rất nhiều măng đá, nhũ đá và thậm chí có cả dòng sông ngầm dài tới 2,5 km.

Hang động Tiên Sơn và hang động Thiên Đường cũng là những địa điểm bạn không nên bở lỡ khi đến Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

 

7. Vịnh Hạ Long

Top 10 điểm du lịch Việt

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và được công nhận là một trong 7 Kì quan Thiên nhiên Mới của Thế giới. Khung cảnh Hạ Long đẹp đến mê mẩn, với trên 3000 đảo đá nổi lên giữa biển trông giống như những con rồng đang bay.

Mỗi năm, Vịnh Hạ Long thu hút hơn 6 triệu lượt du khách ghé thăm.

 

8. Chùa Một Cột

Top 10 điểm du lịch Việt

 

 Chùa Một Cột nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội, được vua Lý Thái Tông cho xây dựng vào năm 1049. Chùa có thiết kế trông giống như một bông sen mọc giữa hồ và được chạm khắc rất công phu.

Chùa đã được tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập là “Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất”. Ngày này, chùa Một Cột trở thành điểm tham quan du lịch của rất nhiều du khách khi đặt chân đến Hà Nội.

 

 

 

 

9. Ghềnh Đá Dĩa

Top 10 điểm du lịch Việt

 

Ghềnh Đá Dĩa nằm trên bờ biển thuộc xã An Ninh Đông, tỉnh Phú Yên.  Đây là  một trong những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của Việt Nam, hình thành từ những đợt phun trào núi lửa bazan.

Những phiến đá đã trông như một tác phẩm nghệ thuật được “nghệ sĩ” thiên nhiên chạm khắc cách đây hàng triệu năm. Nhờ hiện tượng thiên nhiên độc đáo này mà Ghềnh Đá Dĩa trở thành điểm đu lịch yêu thích của nhiều du khách khi đến với Phú Yên.

 

10. Cố đô Huế

Top 10 điểm du lịch Việt

 

Nếu đến Việt Nam mà không đặt chân đến Cố đô Huế thì quả thực là một thiếu sót lớn. Thành phố Huế từng là trung tâm văn hóa, kinh tế chính trị của Việt Nam dưới triều Nguyễn.

Những ngôi chùa, khu phố cổ hay cây cầu vẫn giữ nguyên được nét kiến trúc vốn có. Cố đô Huế thực sự là điểm đến tuyệt vời để bạn tìm về với bình yên bên những dòng sông thơ mộng. 

 

 

Nguồn: 24h.com.vn
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved