Du lịch :
Campuchia

Khám phá "thiên đường" mua sắm ở Singapore

Thiên đường mua sắm của đảo quốc sư tử chính là con phố Orchard Road với nhiều trung tâm mua sắm lấp lánh hấp dẫn các du khách. Vào những năm 1830, con phố này chỉ là một đường bao của một quốc gia vô danh chuyên trồng cây ăn quả, gieo trồng hạt nhục đậu khấu và những trang trại hồ tiêu. Nhưng đến những năm 1850, việc canh tác phải nhường chỗ cho dân cư và con phố nhanh chóng trở thành nơi tập hợp chùa chiền, đền đài của người Do Thái, Phật tử, những quán hàng rong, họp chợ.

Khám phá

 Một góc phố Orchard Road ngày nay

Dấu hiệu của việc buôn bán trên con phố này xuất hiện lần đầu khi siêu thị đầu tiên của Singapore, Cold Storage, được thành lập năm 1903, mà nay là The Centerpoint. Cửa hàng bách hóa đầu tiên của con phố này ra đời năm 1958, thuộc về một nhà buôn địa phương, C. K. Tang. Khi tòa nhà C. K. Tang bị phá hủy năm 1982, nó được thay bằng tòa cao ốc Tang Plaza. Nơi đây vừa là bách hóa TANGS, lại vừa là khách sạn  Singapore Marriott như bây giờ. Mái vòm màu xanh của tòa nhà này vẫn gợi nhắc người ta nhớ đến cửa hàng bách hóa trước kia, mà ngày này thường được biết đến với tên TANGS.

Khám phá

 Du khách có thể chọn ION Orchard…

Khám phá

…hay Orchard Central để mua sắm

Đến những năm 1970, Orchard Road đã thay thế High Street để trở thành con phố mua sắm chính của thành phố. Cùng với sự ra đời của các rạp chiếu phim, bãi chơi bowling biến nơi đây thành trung tâm giải trí hàng đầu.  Plaza Singapura là trung tâm mua sắm cao tầng đầu tiên, được xây dựng năm 1974, dần dần, nhiều khu mua sắm lớn nhỏ khác ra đời khiến con phố này thêm tấp nập.

Với chiều dài khoảng 2,2 km, Orchard Road luôn rực sáng với những trung tâm mua sắm xa xỉ, những nhà hàng và khách sạn sang trọng. Con phố mua sắm này dành cho du khách 800.00 m2 để mua sắm, ăn uống và giải trí tùy theo nhu cầu và túi tiền của mỗi người. Du khách có thể lựa chọn từ những nhãn hàng xa xỉ cao cấp, những nhà hàng hạng sang đến những quán ăn nhanh vỉa hè.

Orchard Road thực sự là một thiên đường mua sắm đối với người dân Singapore nói riêng và khách du lịch năm châu nói chung. Đến đây, du khách có thể tham quan những khách sạn, khu mua sắm nổi tiếng như: ION Orchard, Knightsbridge, Orchard Central, H&M Orchard Road,…cũng như trải nghiệm cuộc sống sôi động của một trong những quốc gia năng động nhất thế giới.

 

Nguồn: 24h.com.vn
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved