Du lịch :
Campuchia

Mua Gì Khi Đi Du Lịch Phnompenh (Campuchia)?


Dulichbui's Blog - "Không có nhiều thứ để mua tại Phnompenh (Campuchia)" - đó là nhận xét của không ít du khách khi đã hơn một lần đến Campuchia. Sự thật có phải vậy? 


Phnompenh không phải là trung tâm mua sắm lớn của khu vực (chứ chưa nói là thế giới) như Bangkok (Thái Lan), Singapore,... Nhìn vào cơ sở hạ tầng nơi đây chắc bạn cũng sẽ nhận thấy được điều đó: các trung tâm mua sắm không có nhiều, thậm chí số lượng các tòa nhà cao tầng tại đây cũng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay - quá ít đối với một trung tâm kinh tế, chính trị của một quốc gia. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là đến Phnompenh thì bạn sẽ không mua được thứ gì cả.


Dưới đây là một số mặt hàng mà bạn có thể mua về khi du lịch đến Phnompenh:


Lụa tơ tằm

Lụa tơ tằm

Các sản phẩm lụa tơ tằm tại Campuchia vẫn được người dân làm bằng các phương pháp thủ công truyền thống. Các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm có thể kể đến như: khăn quàng cổ, khăn choàng đầu, vải lụa,...


Koh Dach hòn đảo nằm cách Phnompenh khoảng 15km là địa điểm nổi tiếng về các sản phẩm được làm bằng lụa tơ tằm.


Giá tham khảo: một khăn choàng cổ được làm từ lụa tơ tằm bán tại chợ thường có giá khoảng 2usd. Mua nhiều thì bạn có thể trả giá thấp hơn nữa (Tùng Lâm không phải là một người khéo nên chỉ mua được với giá 2usd/chiếc khăn mà thôi).


Đồ bạc (Silver)

Một số sản phẩm làm từ bạc được bày bán

Tại Campuchia, các sản phẩm làm từ bạc bắt đầu được sử dụng phổ biến trong những nghi lễ tôn giáo từ thế kỷ 11. Với sự phát triển của du lịch, nhiều của hàng chuyên bán những sản phẩm được làm từ bạc nổi lên ngày càng nhiều tại Phnompenh.


Các sản phẩm được làm từ bạc được bày bán tại Phnompenh có thể kể đến: đồ trang sức làm bằng bạc (vòng đeo tay, vòng đeo cổ,...), đồ trang trí, đồ nội thất,... (Tùng Lâm đặc biệt ấn tượng với những chiếc hộp nhỏ được làm bằng bạc).


Các sản phẩm bạc được bày bán là những hợp kim với 70-80% là bạc.


Giỏ đan



Những sản phẩm này cũng không lạ lắm với người Việt Nam chúng ta. Chúng là những sản phẩm được đan từ tre, các loại cây lau sậy. Thông thường phụ nữ là những người làm ra những sản phẩm này.


Các sản phẩm giỏ đan: giỏ, bát, dĩa, các đồ gia dụng,...


Các sản phẩm điêu khắc



Bao gồm các sản phẩm điêu khắc trên đá, gỗ, đồng và thậm chí là bạc với những hình tượng như: Đức Phật, Apsara,... là những sản phẩm trang trí nội thất rất được nhiều người yêu thích. Từ những khối đá, thước gỗ tưởng chừng như vô tri vô giác qua bàn tay của các nghệ nhân Campuchia đã trở nên có hồn lạ thường.


Nếu có dịp đến gian hàng của Tổng cục du lịch Campuchia tại hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC (diễn ra hàng năm tại Thành phố Hồ Chí Minh) bạn sẽ có thể chứng kiến các nghệ nhân Campuchia chạm, đẻo tượng thần Brahma.


Khăn rằn (Krama)



Khác với khăn rằn Việt Nam, khăn rằn tại Campuchia có phần lớn hơn và chất liệu thì tốt và bền hơn. Với những người yêu du lịch bụi, khi đã đến Campuchia một lần thì họ cũng cố gắng tìm làm sao cho được một số chiếc khăn rằn mang về.


Khăn rằn tại Campuchia cũng có nhiều màu sắc cho bạn chọn mua: màu sọc đen trắng, màu sọc xanh trắng, màu sọc đỏ trắng,...


Giá bán: Giá bán phổ biến là 1usd/chiếc khăn rằn. Mua nhiều thì giá có thể thấp hơn rất nhiều.


Bên cạnh những sản phẩm kể trên, tại Phnompenh nói riêng và Campuchia nói chung còn có những sản phẩm khác như: áo quần (có nguồn gốc từ Trung Quốc và Việt Nam), xe đạp, phụ tùng xe ô tô,...


Blogger Tùng Lâm



Liên hệ quảng cáo: 0919.362.333 (Mr.Lâm)




About me



"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."


Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved