Du lịch :
Campuchia

Ăn Uống Tại Phnompenh (Campuchia)


Ăn

Các món ăn của Campuchia tiếp thu và chịu ảnh hưởng nhiều phong cách ẩm thực của các nước, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ với vị ngọt và béo (Các món thường có nhiều gia vị (ảnh hưởng từ Ấn Độ) và béo (ảnh hưởng các món ăn Trung Quốc)).

Theo Tùng Lâm nhận thấy xét về cơ bản, các món ăn tại Campuchia du khách Việt Nam đều ăn được.

Không gian ăn uống tại khu vực chợ đêm (Phsa Reatrey)

Một số món ăn thông dụng tại Campuchia:

Món ăn từ Côn trùng

Người Campuchia rất thích dùng côn trùng đẻ chế biến nhiều món ăn: từ dế cơm, trứng kiến đến con cà cuống, nhền nhện trong các món chiên, xào, dồn đậu phộng đến hấp cơm hay ngâm giấm đều rất ngon.

Hầu như du khách Việt Nam nào sang Campuchia cũng đều cố gắng tìm để thử những món ăn từ côn trùng một lần cho biết.

Đừng bất ngờ nếu bạn đang ăn món bò xào lại thấy kiến và ong lẫn trong miếng thịt bò nhá.

Mắm bồ hóc

Mắm bồ hóc, hay pohok, được làm từ những con cá con tốt nhất, mổ ruột ướp muối rồi để trong tủ hoặc hủ đậy kín, sau vài tháng thì đem ra ăn. Đây là món ăn phổ biến của người Khmer (tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng có món này).

Hủ tiếu Nam Vang


Nam Vang chính là tên gọi của Phnompenh (ngày nay một số người Việt sống tại Phnompenh vẫn gọi Phnompenh là Nam Vang).

Hủ tiếu Nam Vang có nguồn gốc từ Campuchia nhưng do người Hoa chế biến, nguyên liệu chính là hủ tiếu khô, nước dùng chính là thịt bằm nhỏ, lòng heo nấu cùng. Sau đó trụng sơ mì với nuớc dùng sau đó cho các nguyên liệu phụ vào như giá, hẹ, thịt bằm cùng lòng heo vào.

Hột vịt lộn (trứng vịt lộn)

Một món ăn quá phổ biến tại nhiều nước Đông Nam Á như Lào, Thái Lan, Philipine, Campuchia và tất nhiên là cả Việt Nam.

Người Campuchia gọi món ăn này là Pong tea khon (trong khi đó người Thái, người Lào gọi là Khai Luk; người Philipine gọi là balut).

Trứng vịt luộc được bán từng chục hay từng quả kèm muối tiêu là món ăn mà du khách tìm thấy rất nhiều khi đến với đất nước Campuchia.

Uống

Bia

Bia nổi tiếng nhất tại Campuchia là Angkor beer. Du khách có thể uống lon, chai hoặc bình (như bình uống trà đá). Giá cả của Angkor beer cơ bản là khá bình dân tuy nhiên giá bán tại các beer garden thì có phần cao hơn.

Nước thốt nốt

Nước thốt nốt được lấy trực tiếp từ cây thốt nốt được người dân lấy bằng thủ thuật của riêng mình. Thức uống này thơm và ngon nhưng không để được lâu và được uống trong ngày.

Rượu thốt nốt

Rượu thốt nốt (tức thốt chu - thốt nốt chua) một lọai rượu nhẹ được người dân ưu chuộng trở thành lọai "rượu đặc sản". Hiện tại một số vùng tại Đồng bằng sông Cửu Long (Việt Nam) cũng đã có loại rượu thốt nốt.

Một số địa chỉ ăn uống tại Phnompenh:

Chợ


Hầu hết tất cả các chợ tại Phnompenh đều có những khu vực bán đồ ăn uống (cũng giống như Việt Nam), tại đây du khách có thể có cơ hội được thưởng thức những món ăn chế biến theo đúng kiểu của người Campuchia. Có những món ăn rất quen như lòng xào, cá kho nhưng cũng có những món ăn lạ như canh rau muống nấu với lòng heo :-/


Một số loại thức ăn được bán tại khu vực chợ đêm (Phsa Reatrey)

  • Chợ đêm (Phsa Reatrey): Mở cửa hàng đêm, nằm ngay khu vực phố Tây mới (khu Sisowath Quay). Tại đây bên cạnh việc mua những món quà lưu niệm du khách còn có cơ hội thưởng thức một vài món ăn truyền thống của người Campuchia.

  • Chợ Kandal:Chợ này nằm ngay trung tâm khu vực phố Tây mới (khu Sisowath Quay), là khu chợ của người dân địa phương. Khi ăn tại đây nên hỏi giá trước tránh tình trạng bị chém, và nên trả bằng Ria đừng trả bằng USD.

Lời khuyên: Khi ăn các món ăn ở chợ, bạn nên gọi những món ăn được (quen), hạn chế gọi những món lạ vì chúng khá khó ăn.

Veng Nguon Restaurant

#126Eo, St.13 136

Sankat Phsar Kandal 1

Khan Duan Penh, Phnompenh

Điện thoại: (885) 23 216 253

Nằm ngya trung tâm khu phố Tây mới (khu Sisowath Quay), chuyên phục vụ các món Hủ Tiếu Nam Vang.

Quán khá đông vào buổi sáng (đôilucs phải chờ mới có bàn).

Giá một tô hủ tiếu khoảng 30.000đ.

Kiwi Bakery and Restaurant

Nằm ở góc đường Sisowath Boulevard với đường 130, Phnom Penh.

Điện thoại: (023) 215 784, (012) 218 284.

Quán vỉa hè

Nếu như tại Việt Nam khi ăn tại các quán vỉa hè thực khách thường phải "ngồi sổm" hoặc ngồi bàn, ghế thì tại Phnompenh thực khách sẽ được ngồi.... chiếu.

Các quán vỉa hè thường phục vụ: hột vịt lộn, cá viên chiên, bia, nước ngọt,...

Du khách có thể ghé đoạn đường đối diện với khách sạn Naga World (gần khu vực cầu kim cương).

Ghi chú: Giá cả các dịch vụ tại trung tâm Phnompenh tương đối cao hơn so với giá dịch vụ tại Việt Nam, đây không chỉ là nhận xét của riêng Tùng Lâm mà còn là nhận xét của những người Việt đang sinh sống tại Campuchia mà Tùng Lâm đã gặp. Giá cả tại các vùng ngoại ô thì có phần rẻ hơn.



Liên hệ quảng cáo: 0919.362.333 (Mr.Lâm)



About me



"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."

Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...


Blogger Tùng Lâm
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved