Du lịch :
Campuchia

10 món ăn nên thử khi du lịch Campuchia

Đất nước chùa tháp có đủ rừng, biển, núi sông nên chẳng có gì ngạc nhiên khi ẩm thực Campuchia lại khá phong phú. Trên hành trình bạn đừng quên lợi dụng thưởng thức các món ăn nổi tiếng của đất nước này.
nhắc tới ẩm thực Vùng Đông Nam Á thì lâu dài Thái Lan và Việt Nam sẽ là hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Còn về ẩm thực Campuchia thì thường không được khách du lịch để tâm tới nhưng nếu đã một lần được nếm thử ắt hẳn bạn sẽ bị ấn tượng bởi các hương vị độc đáo của xứ sở này. sau đây là bộ sưu tập 10 món ăn mà khách du lịch nên thử khi tới thăm Campuchia.


Bai sach chrouk


Bai sach chrouk là món ăn luôn có mặt ở những góc phố trên khắp Campuchia vào các buổi sáng sớm. Đây là một món ăn đơn giản và rất thịnh hành ở Campuchia. Bai sach chrouk gồm có cơm trắng ăn cùng thịt heo xắt lát mỏng, được ướp vào lúc nước cốt dừa hoặc tỏi và nướng trên than hồng, cho phép thịt thấm từ từ và có một vị ngọt thơm tự nhiên. Kèm theo đây chính là bát nước canh được nấu từ gà, một chén nhỏ dưa chuột tươi và củ cải đỏ ngâm gừng.


Cá amok


Bạn không phải phan vân Amok là một món đem đầy đủ các hương vị riêng của Campuchia, giống như như món chưng của Việt Nam. Amok được chế biến từ đường thốt nốt, nước dừa, mắm prohok và thường được gói vào lúc lá chuối, những món amok đặc trưng thường là gà amok, cá amok… Món cá amok thường được chế biến từ cá lóc hoặc cá trê. Mắm bò hóc, đường và trứng sẽ được đánh thành một hỗn hợp, đem nấu cho sệt, sau đó bọc cá phi-lê nguyên miếng chứng nhận hỗn hợp này, kết hợp vài cái lá slok Ngor, một loại thảo mộc địa phương rồi gói lại chứng nhận lá chuối và đem hấp.


Cà ri đỏ Khmer


Ít cay hơn những món cà ri của nước láng giềng là Thái Lan, cà ri đỏ thường được chế biến từ thịt bò, thịt gà hay cá, cà tím, đậu xanh, khoai tây, nước cốt dừa tươi, sả và rất ít ớt, vì vậy sẽ dễ ăn hơn nhiều so với cà ri Thái. Cà ri đỏ thường được ăn kèm với bánh mì - bị ảnh hưởng từ thời Pháp. Món ăn này thường dùng cho phép phục vụ tại những dịp khác biệt ở Campuchia như cưới hỏi họp mặt gia đình và những ngày lễ tôn giáo như Pchum Ben, hoặc ngày tổ tiên - là dịp người dân Campuchia làm các món ăn cho phép dâng lên những nhà sư thay mặt các người đã khuất.


Lap Khmer


Lap là tên gọi của món gỏi bò Khmer, gồm có thịt bò xắt lát mỏng hoặc thịt bò tái ướp với nước cốt chanh, trộn cùng với sả, hành khô, tỏi, nước mắm và những loại rau thơm, tất nhiên sẽ kèm thật nhiều ớt tươi. Đây là món ăn rất được yêu muốn ở Campuchia và là món nhắm bắt miệng của đàn ông Campuchia.


Nom banh chok


Nom banh chok là một món ăn vào cùng thịnh hành ở Campuchia, tới nỗi vào lúc tiếng Anh nó được gọi đơn giản là Khmer Noodle (mì Khmer). Là một món ăn sáng điển hình, khách du lịch sẽ bắt gặp món ăn này được bán trên những gánh hàng ven đường của các người phụ nữ Nom banh chok gồm có mì gạo chan với nước dùng được làm từ những loại gia vị truyền thống, ăn kèm lá bạc hà tươi, giá, hoa chuối, dưa chuột và những loại rau xanh khác.


Kdăm Chaa (cua chiên)


Cua chiên là một món ăn đặc sản tại những thị trấn ven biển ở Campuchia. Một loại gia vị đặc trưng không thể thiếu của món ăn này chính là tiêu Kampot. Tiêu Kampot là loại gia vị nổi tiếng vào lúc giới sành ăn trên toàn trái đất mặc dù khách du lịch có khả năng tìm thấy loại tiêu này ở dạng khô có sẵn nhưng chỉ có khả năng thưởng thức hương vị độc đáo của các hạt tiêu xanh non này ở Campuchia. Nếu có dịp tới những vùng ven biển ở Campuchia, khách du lịch đừng quên thưởng thức món cua chiên với tỏi và tiêu hấp dẫn này.


Thịt bò xào kiến


Côn trùng là một món ăn rất bình thường ở Campuchia, bạn sẽ tìm thấy tất cả những loại côn trùng trên thực đơn tại những nhà hàng ở xứ sở này. Và một vào lúc những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn nên thử chính là kiến cây xào với thịt bò và rau húng quế. Kiến với những kích cỡ, từ nhỏ tới mức không nhìn thấy hoặc dài khoảng 1 inch sẽ được xào chung với gừng, sả, tỏi, hẹ tây và thịt bò xắt lát mỏng. Món ăn đem một hương vị độc đáo bởi vị chua khéo léo do kiến tiết ra và thấm vào thịt bò. Món ăn này thường được dùng kèm với cơm.


Ang dtray - meuk (mực nướng)

vào lúc thị trấn ven biển như Sihanoukville và Kep, khách du lịch sẽ đơn giản nhìn thấy các người bán thủy sản rong, đem theo lò than nhỏ trên vai và phục vụ khách du lịch ngay trên bờ biển. Mực được ướp với nước chanh hoặc nước mắm, sau đó nướng trên xiên chứng nhận gỗ và ăn kèm một loại nước chấm đặc trưng của Campuchia, được làm từ tỏi, ớt tươi, nước mắm, nước cốt chanh và đường.

Cha Houy Teuk (thạch tráng miệng)


Sau giờ học là lúc các bạn trẻ tụ tập xung quanh một quán hàng ven đường, nơi phục vụ món tráng miệng đặc trưng Cha Houy Teuk với giá chỉ 1.000 riel, khoảng $0,25 (5.000 đồng). Cha Houy Teuk là một hỗn hợp gồm bánh dẻo làm từ gạo nếp, khoai môn, đậu đỏ, bí ngô, mít và những loại thạch đủ màu, ăn cùng nước cốt dừa và đá lạnh.

Cá chiên


Cá chiên là một món ăn truyền thống vào lúc những dịp khác biệt ở Campuchia. Cá nguyên con được chiên vàng lên, sau đó được đặt lên một cái đĩa có nước sốt được làm từ cà ri dừa, kroeung vàng và ớt, ăn chung với những loại rau như súp lơ, bắp cải…và cơm hoặc mì.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2014. Du lịch đến Campuchia - All Rights Reserved